Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Tuổi Hoa gợi ý cha mẹ học sinh món “ SALAD NGA" cho tr ẻ thời gian nghỉ dịch tại nhà.

Thực hiện hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn nuôi dưỡng của Sở ,giáo dục Hà Nội, Phòng giáo dục và đào tạo Quận Ba Đình về tăng cường bổ sung các loại rau xanh, sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, các loại rau củ chứa nhiều nhiều vitamin C. Các cô bác nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non Tuổi Hoa gửi tới món ăn: " salat nga" để các bậc CMHS tham khảo chế biến cho trẻ trong đợt nghỉ dịch bệnh tại nhà

Món “Salat nga” là món ăn phổ biến sử dụng những nguyên liệu đơn giản, trong đó có  những loại rau củ quả quen thuộc tạo nên một món ăn hài hòa về mặt màu sắc cũng như hương vị. trong “Salat nga” có chứa vitamin B12, B1 , B2....sắt và chất béo lành tính tạo cho các con một món ăn rất bổ dưỡng, giúp cải thiện thị lực, tăng hệ miễn dịch và chức năng tiêu hóa….. Đặc biệt món ăn này có thể ăn thay cơm, nguyên liệu dễ kiếm và làm rất nhanh.

SALAD NGA

  I. Nguyên liệu: ( Dành cho 4 phần ăn )

1. 1 củ cà rốt nhỏ

2. 2 củ khoai tây

3. 1/2 bắp ngô ngọt ( Hoặc 1/2 ngô ngọt đóng hộp )

4. 1/2 lạng đậu Hà Lan

5. 1 quả trứng gà

6. Rau mùi

7. Gia vị gồm có: muối, hạt tiêu, sốt mayonaise

      II. Các bước:

 

 

 

 

 
     


  Bước 1: Khoai tây, cà rốt gọt vỏ và cắt miếng vuông 1cm. Rau mùi rửa sạch cắt dài 1cm. Ngô sống thì tách bắp. Ngô hộp rửa sạch, luộc trong 1 phút.

   

 
 


  Bước 2: Trứng luộc trong 15 phút sau đó bóc vỏ và cắt miếng. Đun nồi nước sôi rồi luộc khoai tây, ngô ngọt ( sống ) 5 phút, đậu Hà Lan luộc trong 3 phút. Sau đó vớt các loại rau củ cho vào bát nước lạnh cho xanh giòn. Cho các loại rau củ vào bát tô rồi cho rau mùi. Thêm chút muối, chút hạt tiêu và 3 thìa sốt mayonaise. Đảo đều tay để gia vị ngấm vào món salad.

 

 

 

 

 

 
 


  Bước 3: Để vào ngăn mát một lúc rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

III. Công dụng của món salad Nga:

- Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt giúp cải thiện thị lực. Đặc biệt rất tốt cho trẻ nhỏ trong đợt dịch này vì các bé phải dành khá nhiều thời gian cho học online.

- Khoai tây giúp cải thiện hệ miễn dịch và chức năng tiêu hóa, tốt cho não bộ và tim mạch.

- Ngô ngọt rất giàu calo và khoáng chất phù hợp cho trẻ bị suy dinh dưỡng, cải thiện tình trạng thiếu máu của trẻ.

- Đậu Hà Lan hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch. Bảo vệ tốt cho da và tóc.

- Vitamin D trong trứng gà giúp trẻ chắc khỏe xương.

-------------------------------------------------------------------

 

Chúc các bậc CMHS có thêm món ăn hấp dẫn vào thực đơn của bé trong thời gian nghỉ dịch.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 99 trong 20 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 91
Tháng trước : 1.561